8 địa điểm du lịch nổi tiếng vui hết nấc ở Cần Thơ
top of page
Search

8 địa điểm du lịch nổi tiếng vui hết nấc ở Cần Thơ

Đến với Cần Thơ, bạn không chỉ được trải nghiệm lối sống phóng khoáng, thân thiện của người dân nơi đây mà còn khám phá đặc trưng du lịch của miền Tây sông nước đầy hấp dẫn, được gói gọn qua 08 địa điểm du lịch nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé nếu có dịp vi vu tới mảnh đất thú vị này.

1. Chợ nổi Cái Răng

Khi nhắc đến Cần Thơ, liền nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng. Điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Cần Thơ. Đây cũng được xem là nét văn hóa đặc trưng nhất của vùng sông nước Nam Bộ. Bạn nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm thich1 hợp để bạn có thể ngắm nhìn những hoạt động sôi nổi vui nhất. Tất tần tật những sinh hoạt mua bán hay ăn uống diễn ra trên sông. Mọi thực phẩm tươi sống nhất đều được bàn bán tại đây và được đặt trên những chiếc thuyền nổi trên sông.

2. Cầu Cần Thơ

Là cây cầu được nối giữa hai thành phố Cần Thơ và Vĩnh Long và cũng là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, dài 220m. Vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết, cầu Cần Thơ lại được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc khiến cho dòng sông Hậu trở nên lấp lánh rực rỡ.

3. Bến Ninh Kiều

Người dân Tây Đô nơi đây thường gọi công viên Ninh Kiều là bến nước, địa danh du lịch và văn hóa. Không chỉ vẻ đẹp thơ mộng, bến Ninh Kiều còn có những chuyện gắn liền với lịch sử hình thành, mộc mạc đầy trữ tình. Thời điểm đẹp nhất để tới đây tham quan chính là vào buổi tối, khi ánh đèn lung linh huyền ảo trải dọc hai bên bờ sông - khung cảnh thật lãng mạn.

4. Nhà cổ Bình Thủy

Đây là nhà gỗ năm gian hai mái. được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870 theo kiến trúc Pháp khi nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bày trí mang đậm chất Việt Nam. Các vật dụng trong nhà được sử dụng từ các loại gỗ quý hiếm và được chạm khắc tinh xảo, gắn liền với các sinh hoạt nơi miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ.

5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, là một trong những thiền viện lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ và là nơi chánh điện được lợp ngói tám mái theo phong cách nhà Trần. Nơi đây bình yên, thanh tịnh như một bức tranh hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Ngoài ra, bên trong cung điện có tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3.5 tấn, tạc với tư thế ngồi và tay cầm cành hoa, hai bên là tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù rất sống động và tinh tế.

6. Vườn trái cây Mỹ Khánh

Từ thành phố Cần Thơ bạn có thể đi theo đường Nguyễn Văn Cừ về hướng Sóc Trăng là đến ngay khu du lịch Mỹ Khánh. Tại đây có hơn 20 loại trái cây được trồng đan xen dọc lối đi. Những loại trái cây tại đây lúc nào cũng tươi tốt, trĩu quả, cùng hương vị thơm ngon độc đáo sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn.


3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page