Cẩm nang du lịch Quảng Nam
top of page
Asset 1.png
Search

Cẩm nang du lịch Quảng Nam


Là vùng đất sở hữu nhiều danh thắng cổ kính mang vẻ đẹp của tạo hóa, được thiên nhiên ban tặng hệ thống cảnh quan tuyệt đẹp, Quảng Nam đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch. Hiện nay, Quảng Nam luôn nằm top đầu những tỉnh thành có lượng khách ghé thăm cao nhất cả nước. Nhắc đến các địa điểm du lịch Quảng Nam, chắc hẳn ai ai cũng nhớ đến: phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, biển Cửa Đại… cùng nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác.


1. Quảng Nam mùa nào đẹp

  • Đến Quảng Nam mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa sẽ mang đến một nét đẹp riêng nhưng theo nhiều ý kiến thì đến Quảng Nam từ tháng 2 đến tháng 8 là thời điểm được cho là đẹp nhất.

  • Từ tháng 9 đến tháng 12 thường chịu ảnh hưởng của mưa bão nên đi vào thời gian này ít nhiều ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển của du khách.

  • Từ tháng 2 đến tháng 8, thời tiết khá khô thoáng nên sẽ rất thuận lợi để du khách có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch cũng như khám phá nhiều điều thú vị tại đây.

2. Phương tiện di chuyển

2.1 Máy bay

  • Hiện tại có 3 hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines, Vietjet, du khách có thể di chuyển đến sân bay Đà Nẵng hay sân bay Chu Lai của Quảng Nam.

2.2 Tàu hỏa

  • Các tàu chạy tuyến Hà Nội – Tam Kỳ, Quảng Nam: SE1, SE3, SE5,SE7. Giá vé: 428.000đ – 1.850.000đ.

  • Còn tại TP.HCM thì các bạn bắt tàu TN hoặc SE8, SE22, SE10, SE4, SE2. Giá vé: 450.000đ – 1.000.000đ.

2.3 Xe khách

Nếu xuất phát ở Hà Nội thì du khách có thể bắt xe khách đường dài Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh, có điểm dừng là Quảng Nam và xuống xe tại đây. Một số nhà xe Hà Nội đi Quảng Nam:

  • Nhà xe An Phú – số điện thoại: 0964 202 094

  • Nhà xe Hoàng Long – số điện thoại: 1900 6772

  • Nhà xe Vân Tuyến – số điện thoại: 0979 118 700

Còn nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì hãy chọn chuyến xe theo lộ trình Hồ Chí Minh – Tam Kỳ – Quảng Nam để đi. Một số nhà xe đi từ Hồ Chí Minh đi Quảng Nam:

  • Xe Anh Thư – số điện thoại: 1900 6786

  • Xe Hoàng Long – số điện thoại: 1900 6786

  • Xe Minh Nhật – số điện thoại: 1900 6786

3. Điểm du lịch Quảng Nam

3.1 Phố cổ Hội An

  • Nhắc đến Quảng Nam thì không thể bỏ qua phố cổ Hội An một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Hội An là một trong hai di sản văn hóa thế giới của tỉnh Quảng Nam với những giá trị văn hóa và kiến trúc cổ còn được gìn giữ nguyên vẹn qua năm tháng. Đến đây, du khách sẽ thấy được sự yên bình bên cạnh những con phố cổ kính cùng những bức tường vàng bao phủ.


3.2 Thánh địa Mỹ Sơn

  • Được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, thánh địa Mỹ Sơn sở hữu hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm được xây dựng từ thế kỷ 4. Trong đó, 20 đền tháp vẫn gìn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,… Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm vào không gian của những chạm khắc nghệ thuật vô cùng tinh xảo trên gạch nung và đây được xem là niềm tự hào của người dân Quảng Nam.


3.3 Làng Bích Họa Tam Thanh

  • Đến đây, du khách như được lạc vào một không gian cổ tích cùng những bức tranh siêu đáng yêu. Hàng trăm ngôi nhà đơn sơ cũ kĩ của người dân chài nơi đây được khoác lên mình những “tấm áo mới” đầy màu sắc được tạo bởi những đôi bàn tay khéo léo của những hoạ sĩ Hàn Quốc, đây được xem là một nét đặc biệt chỉ có xã Tam Thanh. Mỗi một bức tranh như một nguồn năng lượng mới được nạp vào đời sống người dân nơi đây và mang đến một nét đẹp văn hóa không chỉ đối với người dân nơi đây nói riêng mà đối với người dân Quảng Nam nói chung.


3.4 Cù lao Chàm

  • Với khí hậu mát mẻ cùng những rạn san hô đẹp ngây ngất, nguồn hải sản dồi dào phong phú mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng siêu tuyệt vời. Cù Lao Chàm còn là một khu dự trữ sinh quyển của thế giới chắc chắn sẽ thu hút những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của biển. Không chỉ vậy, du khách cũng sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hào hứng như: chèo kayak, lặn ngắm san hô, nhảy dù,…


3.5 Hòn Kẽm Đá Dừng

  • Đến với Hòn Kẽm Đá Dừng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hoà hợp với hai ngọn núi đá cao sừng sững giữa dòng sông mênh mông. Hướng tầm mắt ra xa là những bãi dâu, bãi bắp xanh tốt, tạo nên cảm giác về một vùng quê yên bình. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm vào không gian trong lành và vô cùng thoải mái thích hợp cho những ai đam mê sự yên bình.


3.6 Bàng Than – Vũng An Hòa

  • Được xem là kiệt tác từ đá đen, Bàng Than mang đến những lớp đá đen tuyền như than trải dài, xếp chồng lên nhau và được nước biển bào mòn một cách tự nhiên thành những hình thù lạ mắt như những tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hóa. Đến đây, du khách phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp tạo hóa của thiên nhiên hết sức bất ngờ và tuyệt vời.


3.7 Đồi chè Đông Giang

  • Muốn tìm một địa điểm check-in sang xịn và mát mắt thì đồi chè Đông Giang chính là điểm đến vô cùng hợp lý. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, hít hà mùi chè thơm ngát hương, nồng nàn, dịu êm và chiêm ngưỡng những đồi chè trải dài tít tắp. Và tại đây sẽ cho ra nhiều bức ảnh sống ảo vô cùng “xịn mịn” đấy nhé, nếu có dịp du lịch Quảng Nam thì đừng quên ghé qua đây nhé.


3.8 Tượng đài Mẹ Thứ

  • Quảng Nam không chỉ có những địa điểm du lịch thiên nhiên và văn hoá mà còn có những di tích lịch sử hấp dẫn. Một trong những di tích lịch sử nổi tiếng phải kể đến đó là tượng đài Mẹ Thứ, đây là di tích tưởng niệm người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Tượng làm bằng đá hoa cương khắc hình dáng người Mẹ như đang mở rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.


3.9 Làng gốm Thanh Hà

  • Làng gốm hơn 500 tuổi sở hữu vẻ đẹp mộc mạc và yên bình, giúp du khách xua tan mọi mệt mỏi vì áp lực cuộc sống. Đến làng gốm Thanh Hà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm gốm độc lạ và hòa mình vào một miền quê yên bình hiếm có.

4. Ẩm thực

4.1 Mì Quảng

  • Nhắc tới Quảng Nam là phải nhắc tới mì Quảng – món đặc sản nổi tiếng 3 miền với hương vị khó quên. Một tô mì Quảng “chính hiệu” sẽ có những sợi mì trắng dai dai, mềm mềm, chan thêm phần nước lèo đậm vị được ninh nhiều giờ và xếp lần lượt thịt, gà, trứng cút, sau đó ăn kèm bánh đa vừng và đủ loại rau thơm. Đến Quảng Nam mà không ăn mì Quảng thì quả thật đáng tiếc lắm đấy nhé.

4.2 Cơm gà Tam Kỳ

  • Tới Quảng Nam mà không ghé Tam Kỳ để thưởng thức món đặc sản cơm gà nức tiếng thực sự sẽ là một thiếu sót rất lớn. Thịt vàng ngọt, da vàng thơm. Đặc biệt, thưởng thức món gà xé phay thì quả thật tuyệt vời đấy nhé. Sẽ có 2 cách để thưởng thức cơm gà Tam Kỳ là xé phay và chặt thành khúc, ăn kèm rau răm, dưa chua, các loại nộm thái sợi siêu ngon.

4.3 Bánh tráng cuốn thịt heo

  • Là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam, bánh tráng cuốn thịt heo mang đến một hương vị “bùng nổ” vị giác. Bánh tráng thịt heo có ở rất nhiều vùng miền, tuy nhiên ở xứ Quảng thì món ăn này mới thực sự ngon và chuẩn vị. Với món ăn này không thể thiếu bánh tráng phơi sương, thịt heo ba chỉ, các loại rau củ ăn kèm và đặc biệt phần nước mắm nêm “linh hồn” không thể bỏ qua cho món ăn này.


13 views0 comments
eskept_w.png

Bring high-class experience to you and your family with luxurious  personalized packages from leading prestigious partners in the world.

40 Le Thi Hong Gam Street,
Nguyen Thai Binh Ward, District 1, Saigon, Vietnam

+84 28  7303 8300

Quick link

Subcription

Subscribe now to receive latest promotions of your favourite destinations

You have successfully submited

​A member of:

skyline holdings logo transparent-holdings white-01.png
306003684_517569230368811_4259778505521417423_n_edited.png
  • Facebook_Logo_(2019)
  • instagram-logo-png_6023f9ae0feb9-680x680
  • whatsapp-logo-2
  • 2018-social-media-popular-app-logo-youtube-512
  • zalo-icon
  • Telegram

©2019 by Eskept. Alright reserved

bottom of page