Huế đẹp, Huế Mộng, Huế mơ
top of page
Search

Huế đẹp, Huế Mộng, Huế mơ

1. Giới thiệu về thành phố Huế

Huế là một trong những vùng đất du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam bởi nền văn hóa cố đô lâu đời, giàu giá trị lịch sử, có nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật như nhã nhạc cung đình Huế, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cùng ẩm thực đặc sắc.

Thành phố Huế nằm ở khu vực miền Trung, xung quanh tiếp giáp nhiều tỉnh, thành phố nổi bật như Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, giao thông thuận tiện, du khách từ Bắc hay Nam đều có thể dễ dàng di chuyển đến du lịch ở Huế.



2. Các địa điểm tham quan du lịch Huế nhất định phải đến 1 lần

2.1. Đại nội Huế

Đại nội Huế là địa điểm du lịch Huế hội tụ các nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn, được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng đồ sộ, có hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa được bố trí hài hòa, hợp lý.



Đại nội Huế mở cửa mùa hè từ 6h30 – 17h30, mùa đông từ 7h00 – 17h00, là địa điểm du lịch Huế có thu phí, 120.000 VNĐ/người lớn, 30.000 VNĐ/trẻ em, và 150.000 VNĐ/khách nước ngoài.

2.2. Lăng tẩm Huế

Nhắc đến địa điểm du lịch Huế với công trình kiến trúc đặc sắc sẽ không thể bỏ qua lăng tẩm Huế, có lăng tẩm 7 vị vua nhà Nguyễn ở Huế gồm:

  • Lăng Gia Long

  • Lăng Minh Mạng

  • Lăng Thiệu Trị

  • Lăng Tự Đức

  • Lăng Đồng Khánh

  • Lăng Dục Đức

  • Lăng Khải Định


Mỗi lăng tẩm này đều được riêng một vị vua chọn vị trí, kiến trúc nên có những nét kiến trúc rất đặc biệt, như lăng Tự Đức thì mang vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng mang nét đẹp uy nghiêm, lăng Khải Định có kiến trúc vô cùng tinh xảo, lăng Gia Long có không gian tĩnh mịch, lăng Dục Đức có phần đơn giản nhưng vẫn rất thu hút, lăng Thiệu Trị cho cảm nhận thanh bình, lăng Đồng Khánh mang nét đẹp hài hòa.

2.3 Sông Hương - Địa điểm du lịch Huế khơi nguồn bao áng văn chương

Nếu được hỏi Huế có địa điểm du lịch nào đã in đậm trong văn thơ, thì câu trả lời chính là sông Hương, đây là địa điểm du lịch Huế nổi tiếng, khơi nguồn cho biết bao áng văn chương, khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, làm đắm say lòng người. Con sông với chiều dài lên tới 80m, được xem như món quà tặng vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.


2.4 Trường Quốc học Huế - địa điểm du lịch Huế trăm năm tuổi

Ngôi trường độc đáo nằm ngay bên bờ sông Hương này là ngôi trường trung học phổ thông có bề dày lịch sử lâu đời thứ ba tại Việt Nam, tọa lạc tại số 12 đường Lê Lợi, thành phố Huế. Trường được xây dựng theo lối kiến trúc cổ rất đặc biệt, với khuôn viên rộng lớn.



0 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page