Khám Phá Sứ Sở Trầm Hương Nha Trang
top of page
Search

Khám Phá Sứ Sở Trầm Hương Nha Trang

Nhắc đến du lịch Việt Nam, du khách bốn phương cực kỳ mê mẩn những bãi biển ở Nha Trang. Những bãi biển xinh đẹp đã làm cho nơi đây trở thành một danh lam thắng cảnh đầy sức quyến rũ. Không chỉ có những điểm vui chơi du lịch lý thú. Để chuyến du lịch Nha Trang thêm hoàn hảo và du khách không phải lo lắng chơi gì ở Nha Trang. Eskept xin chia sẻ cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z, ắt hẳn du khách sẽ có một mùa du lịch Nha Trang tuyệt nhất!


1.NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THỂ KHÔNG GHÉ TẠI NHA TRANG?

Vinpeal Land tọa lạc trên đảo Hòn Tre – điểm vui chơi đầu tiên mà khi nhắc đến du lịch Nha Trang, bạn không thể bỏ qua. Với giá vé vào khoảng 450.000 đồng/người lớn và 350.000 đồng/trẻ em (bao gồm vé đi cáp treo và chơi trò chơi), du khách đã có thể trải nghiệm cùng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới 3.320m, đắm mình cùng khu công viên nước Vinpearl rộng 60.000m2 với nhiều trò chơi cảm giác mạnh lý thú; tham quan thủy cung Vinpearl có diện tích 3.400m2 là một đại dương thu nhỏ. Du khách còn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh và tự mình trải nghiệm với rạp phim 4D hoàng tráng.



Đảo Khỉ - Hòn Lao là điểm tham quan đặc biệt, với khoảng 1.500 con khỉ sinh sống trong rừng. Đi dạo đảo, du khách có thể bắt gặp chúng ở bất cứ đâu. Hầu hết các con khỉ ở đây đều thân thiện với người, tuy nhiên du khách cần lưu ý vì chúng thường lại gần để lấy cắp đồ ăn. Trên đảo cũng có khu vực biểu diễn xiếc với các khung giờ 9h30, 10h30 và 15h15.


Bảo tàng Hải dương học là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, thành lập năm 1923, tọa lạc tại số 1 Cầu Đá. Trong bảo tàng bao gồm khu nuôi thuần hóa sinh vật biển, khu tai biến thiên nhiên, rừng ngập mặn nhân tạo, khu mẫu sinh vật biển lớn, các thiết bị nghiên cứu hải dương và tài nguyên phi vật thể. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của các loài sinh vật biển và nước ngọt. Một số sinh vật được nuôi thả trong bể kính như cá mặt quỷ, cá mao tiên, hải quỳ ống... thể hiện sự đa dạng của hệ sinh thái biển Việt Nam. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày bộ xương cá voi dài 18 m và tiêu bản bò biển Dugong, mắc lưới ngư dân tại Phú Quốc năm 2003. Vé vào cửa bảo tàng là 40.000 đồng một người lớn, 20.000 đồng đối với sinh viên và 10.000 đồng với học sinh.


Tháp bà Ponagar Đây là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh ngọn đồi cao khoảng 10 m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Đây là một trong những di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất trên cả nước. Kiến trúc gồm 3 tầng, đi từ dưới lên trên theo bậc thang đá. Trong đó, khu vực Tháp cổng nay không còn nữa. Ở tầng giữa hay khu tiền đỉnh Mandapa là nơi dành cho khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật. Ở đây có 4 hàng cột hình bát giác, gồm 12 cột nhỏ bên ngoài và 10 cột lớn phía trong.



Núi Cô Tiên Du khách đến TP Nha Trang, đi theo hướng đường Phạm Văn Đồng về phía bắc, đến khu vực Đường Đệ sẽ thấy núi Cô Tiên ở phường Vĩnh Hòa, được tạo thành từ ba đỉnh núi liền kề nhau, cao từ 200 m đến hơn 300 m. Điểm đến cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, thường xuyên được người dân phố biển leo để rèn luyện sức khỏe hoặc cắm trại. Đường lên núi Cô Tiên không quá khó, trẻ nhỏ cũng có thể theo người lớn leo, thời gian tầm 30-45 phút, xuất phát từ chân núi đến chỗ cắm trại trên đỉnh số một. Thời gian leo núi để đón bình minh từ 5h30 và ngắm hoàng hôn từ 15h30. Nếu đi xe máy, bạn gửi xe ở nhà dân khu vực đường Ngô Văn Sở, giá 5.000 đồng/xe máy. Tại đây có cho thuê lều, đèn pin...


Còn chờ gì nữa, liên hệ với #eskept ngay để lên lịch trình cho bạn và người thân nào.

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page