Những "miền thảo nguyên xanh" ở Việt Nam khiến du khách lưu luyến từ cái nhìn đầu tiên
top of page
Search

Những "miền thảo nguyên xanh" ở Việt Nam khiến du khách lưu luyến từ cái nhìn đầu tiên

Bên cạnh trải nghiệm đi săn mây hay ngắm mùa vàng ở vùng núi phía Bắc, thì hiện nay các thảo nguyên cũng là một trong những địa điểm được giới trẻ yêu thích ghé đến để tận hưởng không khí xanh tươi mát lành, tránh xa ồn ào náo nhiệt của cuộc sống.


Dọc đất nước Việt Nam ta có rất nhiều thảo nguyên đẹp mà không phải ai cũng biết đến. Những thảo nguyên xanh bạt ngàn giữa khung cảnh hùng vĩ của đồi núi trập trùng, chúng mang vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ như những “thảo nguyên Mông Cổ” khiến du khách “phải lòng” ngay lần đầu đặt chân đến.


1. Thảo nguyên Suôi Thầu - Hà Giang


Thảo nguyên Suôi Thầu là một trong những điểm đến hút chân hội mê xê dịch khi đến Hà Giang, nơi đây sở hữu khung cảnh tựa như bức tranh nên thơ nhất là mỗi độ vào thu.

Suôi Thầu nằm cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang khoảng 5 km và nằm ở độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển. Là một thảo nguyên đẹp ở Hà Giang lại ít người biết đến nên Suôi Thầu còn giữ vẹn nguyên những điều ban sơ, mộc mạc nhưng không kém phần hùng vĩ.


Mỗi mùa, thảo nguyên Suôi Thầu mang một bức tranh phong cảnh ấn tượng khác nhau. Mùa thu là thời điểm giao thoa: lúa chín vàng, tam giác mạch đầu mùa nở hoa, tạo cảm giác nhẹ nhàng, nên thơ. Dọc bên ngoài thảo nguyên là những nương lúa, nương ngô xanh um, là những nếp nhà trình tường mộc mạc của người Mông, là cả những cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn.

Để di chuyển đến Suôi Thầu khá gian nan bởi đường đi quanh co với những đoạn đường đầy đất đá cho đến những cung đường dốc cao uốn lượn, du khách cần theo dõi kĩ bản đồ để tìm được lối rẽ vào thảo nguyên. Tuy nhiên ngay cả trên cung đường vào Suôi Thầu bạn đã có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh hùng vĩ của núi trời Hà Giang. Nếu có cơ hội tham quan Suôi Thầu vào sáng sớm, du khách còn có thể săn được biển mây bao phủ núi đồi. Ở vị trí này, cứ mỗi độ chiều tà lại có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn vô cùng thi vị.


2.Thảo nguyên Đồng Lâm - Lạng Sơn

Thảo nguyên Đồng Lâm hay còn gọi là thảo nguyên Hữu Liên là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lạng Sơn, cách Thủ đô Hà Nội không quá xa khoảng 130km. Nơi đây là một vùng đất rộng lớn bao quanh là núi đồi, dòng sông uốn lượn cùng những bãi cỏ xanh mát, thậm chí vẻ đẹp của thảo nguyên Đồng Lâm còn được nhiều du khách ưu ái ví như “Mông Cổ của Việt Nam”.

Thảo nguyên Đồng Lâm sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vô cùng đặc biệt, như một cô nàng biết biến hóa vào mỗi mùa mưa mùa nắng. Đồng Lâm khi nước dâng trông rất hùng vĩ, sau những cơn mưa thảo nguyên xanh lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết với dòng sông xanh ngọc bích trong veo, cùng những gò đất lớn bỗng biến thành hòn đảo nhỏ, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình.


Mùa khô tại thảo nguyên này cũng nên thơ chẳng kém cạnh, cảnh quan thiên nhiên được bao phủ bởi những thảm cỏ xanh tươi, rộng bát ngát, cùng sự xuất hiện của những đàn ngựa, đàn trâu đang gặm cỏ. Thảo nguyên bao la cùng những đàn ngựa được chăn thả tự do đã trở thành nét đặc trưng đặc biệt thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng.


3. Thảo nguyên Đồng Cao - Bắc Giang

Đồng Cao không phải là cái tên xa lạ với những người yêu thích du lịch bụi. Thảo nguyên Đồng Cao nằm ở xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cách Hà Nội khoảng 150km. Đây cũng là nơi check-in không thể thiếu của những tín đồ mê phượt.

Đồng Cao là điểm đến có địa hình gồm nhiều đồng cỏ và phiến đá lớn, nhấp nhô như một thạch trận. Những bãi cỏ trải dài mênh mông, những vách đá sừng sững cạnh những cánh rừng xanh ngút ngàn tạo cho Đồng Cao một vẻ đẹp hút hồn. Nơi đây là một địa điểm điểm cắm trại tận hưởng cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên vô cùng lý tưởng.

Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ khu vực Đồng Cao mênh mông. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh bình minh ló dạng sau lớp sương mỏng mỗi sớm mai tại thảo nguyên này là một điều rất thú vị. Nếu may mắn, vào những ngày sau mưa giông hoặc se lạnh, bạn sẽ gặp biển mây trắng xóa, cuồn cuộn mà bồng bềnh. Không khí trong lành, cùng vẻ đẹp hoang sơ, thảo nguyên Đồng Cao là một địa điểm dã ngoại, tận hưởng cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên vô cùng lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc dịp cuối tuần. Vẻ đẹp giao hòa giữa trời và đất, thảo nguyên Đồng Cao ẩn chứa sự huyền bí của đại ngàn, luôn thôi thúc bước chân khám phá của du khách.


1 view0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page