“Oanh Tạc” Những Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt
top of page
Search

“Oanh Tạc” Những Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt

Chẳng thể nào phủ nhận tính đa diện của thành phố Đà Lạt. Nhưng cũng bởi vì ưu điểm đó mà có không ít lần, du khách cảm thấy bản thân “lạc trôi” giữa vô số lựa chọn. Với quỹ thời gian hạn hẹp, gói gọn trong hành trình 4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm hay 2 ngày 1 đêm, làm thế nào để đảm bảo rằng bạn sẽ trải nghiệm được hầu hết những hoạt động du lịch Đà Lạt “đáng thử” nhất?

1. Thác Datanla Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm một thác nước đẹp nằm ngay trong thành phố thì hãy đến ngay thác Datanla, nơi có hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Đông Nam Á cùng các trò chơi hấp dẫn khác. Thác Datanla nằm giữa đèo Prenn, có độ cao hơn 20m, lại nằm ở thượng nguồn của dòng chảy nên dòng nước lúc nào cũng chảy ổn định và êm đềm. Đến với khu du lịch thác Datanla bạn được tham gia trải nghiệm các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm. Đặc biệt, bạn nên thử trò trượt máng duy nhất tại Đà Lạt đầy lôi cuốn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoạt động đu dây trên cao, hoặc đu dây vượt thác để thử thách bản lĩnh của mình. Tất nhiên, Datanla không thể thiếu chèo thuyền và đi cáp treo để ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng Đà Lạt.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 30.000đ/người | Trẻ em: 10.000đ/người

2. Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt

Một địa điểm cực kỳ thu hút trong thời gian gần đây, chính là vườn thú ZooDoo Đà Lạt – mô hình quán cà phê kết hợp với vườn thú mở rất độc đáo. Gian nhà chính của ZooDoo được bao quanh bởi rừng thông tươi mát và yên tĩnh. ZooDoo sẽ là nơi lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Đến đây, chắc chắn các bé sẽ rất thích những con vật vừa hiền lành vừa ngộ nghĩnh như lạc đà, cừu, ngựa lùn, kangaroo, v.v. chủ yếu được nhập từ Úc.

Vườn thú ZooDoo còn là điểm tuyệt vời để cắm trại. Khi cắm trại tại đây, bạn không cần chuẩn bị gì vì đã có sẵn lều trại, bếp lò, và các vật dụng thiết yếu khác với giá thành khá mềm. Bạn có thể đem theo đồ ăn thức uống, nhưng nếu cần thì quán cafe ZooDoo luôn sẵn sàng phục vụ bạn với nhiều món ngon, dao động từ 15.000đ đến 30.000đ thôi. Vườn thú Zoodoo Đà Lạt giới hạn số lượng khách tham quan trong ngày, nên bạn nhớ đặt vé trước ít nhất một ngày nhé.

  • Địa chỉ: Tiểu khu 94A, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 100.000đ/người | Trẻ em dưới 120cm: 50.000đ/người | Trẻ em dưới 90cm: Miễn phí

3. Núi Langbiang Đà Lạt

Được ví như trái tim của Đà Lạt, núi Langbiang nổi tiếng với loại hình dã ngoại, khám phá thiên nhiên, thu hút các bạn trẻ mê phượt và những nhà mạo hiểm. Nơi đây là ngôi nhà chung của nhiều loại thảo dược, thảo mộc, và chim quý. Ở Khu du lịch Langbiang Đà Lạt, hoạt động thường thấy là tham quan ngắm cảnh. Ngoài ra, bạn có thể thử sức leo núi, chơi dù lượn, chinh phục đỉnh núi. Khu vực đồi Radar cũng là lựa chọn của nhiều du khách, bạn có thể thuê xe jeep hoặc đi bộ để lên đỉnh đỉnh đồi. Trên đồi Radar có nhiều điểm vui chơi như: vườn hoa, cây cảnh, quán cà phê, khu vực ống nhòm, cưỡi ngựa, v.v. Ngoài ra, bạn có thể khám phá đồi núi Ông, núi Bà bằng cách đi bộ xuyên qua rừng thông. Cách di chuyển này hơi mạo hiểm nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 30.000đ/người | Trẻ em: 15.000đ/người

4. Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt

Nếu đã quen với một Đà Lạt xưa cổ, ắt hẳn bạn sẽ thích thú với Vườn Ánh Sáng – Lumiere Đà Lạt, một địa điểm mới khai trương tại Đà Lạt và đang gây bão mạng xã hội hiện nay. Vườn Ánh Sáng là một không gian triển lãm ánh sáng nghệ thuật, đưa ứng dụng công nghệ bậc nhất Việt Nam vào những màn trình chiếu cực kỳ ấn tượng. Lumiere Đà Lạt chinh phục du khách bởi sự sáng tạo, kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và công nghệ hiện đại.

Lumiere Đà Lạt có tất cả 9 phòng trưng bày với các chủ đề và không gian khác nhau. Bạn có thể thoải mái quay phim, chụp hình trong ánh đèn lung linh rực rỡ, lưu lại những dấu ấn nghệ thuật với cảm xúc thăng hoa nhất tại “tọa độ sống ảo” mới toanh này.


  • Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 120.000đ/người | Trẻ em: 80.000đ/người

5. Đồi Robin Đà Lạt

Nằm trên đèo Prenn thơ mộng, đồi Robin đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn bởi nơi đây sở hữu tầm nhìn vô cùng thoáng đãng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đà Lạt.

Đồi Robin còn được gọi là Khu du lịch cáp treo Đà Lạt, với tuyến cáp treo dài hơn 2km từ đồi Robin tới Thiền Viện Trúc Lâm. Một chuyến cáp treo từ đồi Robin đến Thiền viện Trúc lâm sẽ mất khoảng 12 phút. Trong thời gian đó, bạn tha hồ chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, núi Voi, đắm mình giữa thiên nhiên và lần lượt lướt qua núi rừng bao la, những vườn hoa rực rỡ hay những ngôi biệt thự cổ.

  • Địa chỉ: 1 Đống Đa, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé tham khảo: Người lớn: khứ hồi 80.000đ/người, một chiều 60.000đ/người | Trẻ em: khứ hồi 50.000đ/người, một chiều 40.000đ/người

6. Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những hồ nước đẹp nhất Đà Lạt. Cùng với hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm chính là lá phổi xanh của thành phố – nơi bạn được thả hồn vào gió, nước, mây trời, và rừng thông tuyệt đẹp. Đến Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, ngoài việc thỏa thích tham quan, ngắm cảnh, bạn còn có thể tham gia chèo thuyền kayak, đi cano. Trên đường du ngoạn, bạn có thể dừng lại ở những địa điểm đẹp để chụp hình với bãi cỏ lau, hoặc tham quan vườn dâu và rừng lá phong.

7. Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Bất cứ ai khi đến trung tâm Đà Lạt đều cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ Xuân Hương – viên ngọc xanh của thành phố – với hàng thông, những khóm hoa, bãi cỏ xanh mướt, giúp tô điểm thêm cho vẻ lãng mạn của nơi này. Đặc biệt, vào mùa xuân, ven hồ Xuân Hương thấp thoáng mai anh đào nở dịu dàng trong nắng.

Tại đây, bạn có thể dạo chơi quanh hồ Xuân Hương trên những chiếc xe đạp đôi, ghé Thủy Tạ hay Bích Câu để thưởng thức một ly cà phê nóng hổi giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Sáng sớm, bạn nên ra hồ Xuân Hương để cảm nhận hơi thở của thành phố khi còn chìm trong lớp sương đêm. Khi đêm về, nơi đây lại khá náo nhiệt với hàng quán, tha hồ cho bạn thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng của địa phương.


4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page