Đến Hải Phòng Ăn Gì
top of page
Search

Đến Hải Phòng Ăn Gì

Thành phố cảng Hải Phòng không chỉ mang đến cho bạn những địa điểm du lịch thú vị, mà còn có nhiều món ăn thơm ngon khiến bao thực khách phải xiêu lòng. Đến đây, bạn sẽ tận hưởng sự đa dạng từ các món ăn địa phương, những loại đặc sản phong phú từ thành phố Cảng.

1. Bánh đa cua

Nổi danh trong làng ẩm thực Việt Nam không thể nào thiếu sót đi món bánh đa cua Hải Phòng. Đây là món ăn nổi tiếng, cũng là đặc sản của thành phố này. Nếu như đến thành phố hoa phượng đỏ mà không thưởng thức qua món ăn này,sẽ là thiếu sót to lớn cho bạn. Món bánh đa cua tại đây mang những hương vị thơm ngon sẽ khiến bạn phải xiêu lòng.

Món ăn này có nguyên liệu chính là sợi bánh đa được tráng mỏng và phải giữ được độ dai nhất định. Phần nước dùng được chế biến theo công thức riêng bằng thịt cua và nước hầm xương. Ăn kèm với chả lá lốt, chả vàng, tôm… sẽ mang đến hương vị khó quên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của cà chua, cũng với gạch cua béo béo.

Gợi ý địa chỉ bán:

  • Quán Bà Cụ: 179 Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

  • Bánh đa cua Cô Yến: 2B Phạm Ngũ Lao, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

  • Bánh đa cua Hải Phòng: 48 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

2. Bánh mì que cay

Bánh mì que cay là một trong những món ăn vặt Hải Phòng quen thuộc của người dân nơi đây. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn rất lớn. Do đó, món ăn này cũng là món được nhiều bạn học sinh, sinh viên yêu thích. Dù bạn không khó để tìm được món bánh mì này ở bất kỳ nơi nào nhưng chỉ tại Hải Phòng mới mang lại hương vị chuẩn nhất.


Bánh mì que cay có thể đáp ứng đủ các tiêu chí của mọi người như: ngon, bổ, rẻ. Bánh mì này là loại cỡ nhỏ chỉ khoảng 2 ngón tay. Bên tronh bánh mì gồm có pate, mỡ hành và đặc biệt là nước sốt cay ngọt ăn kèm. Chỉ với những loại nguyên liệu cực kỳ đơn giản nhưng món ăn bình dị này,sẽ mang đến cho bạn hương vị khó quên.

Gợi ý địa chỉ bán:

  • 28 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng

  • 57 Lê Lợi, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

  • 181 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

3. Bánh bèo

Nếu bạn muốn biết ăn gì ở Hải Phòngsẽ khiến bạn lưu luyến thành phố cảng thì hãy thử qua món bánh bèo tại đây. Không giống như ở miền Trung bánh bèo Hải Phòng mang hương vị đặc trưng riêng. Bánh bèo Hải Phòng được làm từ bột gạo bên trong phần nhân có thịt nạc băm cùng với mộc nhĩ.

Đặc biệt là phần nước mắm, không phải là loại nước mắm ớt thông thường. Nước mắm là loại nước ninh xương, ăn kèm cùng chả viên, chả thái lát. Bánh bèo mềm mịn ăn kèm với nước mắm mang lại vị vừa miệng. Với sự kết hợp độc đáo này bạn sẽ có được một món ăn vô cùng thơm ngon, đặc sắc cho chuyến du lịch.

Gợi ý địa chỉ bán:

  • 295 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

  • 64 Chu Văn An, Quận Ngô Quyền, hành phố Hải Phòng

  • 278 Trần Nguyên Hãn, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

4. Bánh đúc tàu

Có lẽ mọi người đã khá quen thuộc với chén bánh đúc hấp dẫn của Sài Gòn, vậy hãy thưởng thức qua món bánh đúc tàu của Hải Phòng, để cảm nhận được hương vị thơm ngon khác biệt của nơi này. Món bánh đúc cũng là một trong những món ăn ngon Hải Phòng mà bạn nên thưởng thức.

Một phần bánh đúc tàu sẽ gồm có: su hào, tôm, thịt… cùng với với đó là những miếng bánh đúc mềm mịn. Hương vị cay cay, ngọt ngọt, tạo nên vị đậm đà của món bánh đúc này luôn hấp dẫn nhiều thực khách khi ghé đến Hải Phòng. Có rất nhiều quán bán món ngon này, bạn có thể tìm kiếm trên khắp các con phố tại đây.

Gợi ý địa chỉ bán:

  • 159 Hai Bà Trưng, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

  • 7 Dư Hàng, Trại Cau, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

  • 34 Lý Hồng Nhật, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng

5. Ốc Hải Phòng

Không chỉ có Sài Gòn mới nổi danh về các món ngon từ ốc, thành phố cảng cũng có vô số món ăn ngon từ loại nguyên liệu này. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như nói đến các loại đồ ăn ngon Hải Phòng mà không nhắc đến ốc. Người dân tại đây cực kỳ yêu thích các món ăn chế biến từ ốc nên đi khắp các con đường tại thành phố này bạn sẽ bắt gặp vô số quán ốc thơm ngon.

Các món ốc tại đây cũng vô cùng đa dạng, từ những loại ốc thông thường cho đến những loại đặc trưng. Nếu như nói về độ khác biệt so với những nơi khác có thể đến từ hương vị và độ tươi. Với vị trí đắc địa về cảng biển, nên các loại ốc tại đây luôn tươi mới. Điều đặc biệt, các món ốc tại đây cũng có mức giá cực kỳ rẻ. Bạn sẽ có một bữa đại tiệc ốc cùng bạn bè với mức chi phí rất thấp.

Gợi ý địa chỉ bán:

  • Chị Hoa: số 69 đường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

  • Thùy Linh: số 96 đường 208, Quận An Dương, Thành phố Hải Phòng

6. Bún tôm

Nếu như bạn có dịp đến Hải Phòng chắc chắn không thể bỏ qua món bún tôm. Đây là một món ăn đặc sản hấp dẫn và cực kỳ nổi tiếng với người dân nơi đây. Mặc dù món ăn này không quá phổ biến với du khách nhưng lại là một món ăn ngon rất có tiếng tại thành phố này.

Món bún tôm tại đây có hương vị đặc trưng kết hợp từ vị ngọt của tôm cùng với các loại xương được ninh và thịt bằm. Thưởng thức tô bún tôm, bạn sẽ muốn ăn nhiều lần với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Tô bún tôm có màu sắc vô cùng bắt mắt như: màu xanh của các loại rau, màu đỏ của cà chua, tôm, cùng với thịt. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ làm bạn say lòng trước món ăn này.

Gợi ý địa chỉ bán:

  • 80 Trần Quang Khải, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng

  • Hội Hội: 48 Lương Khánh Thiện, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

1 view0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page